Breaking News

விரக்தியின் வெளிப்பாடு..!!



ஜன­நா­ய­கத்தை நிலை­நி­றுத்­து­வ­தாகக் கூறி, ஆட்­சி­ய­தி­கா­ரத்தைக் கைப்­பற்­றிய நல்­லாட்சி அர­சாங்கம், தமிழ் மக்­களை இன ரீதி­யா­கவும் மத ரீதி­யா­கவும் ஒடுக்­கு­கின்ற நட­வ­டிக்­கை­களை அமை­தி­யாக, ஆர­வா­ர­மின்றி மேற்­கொண்­டி­ருக்­கின்­றது. 

தமிழர் பிர­தே­சங்­களில் மேற்­கொள்­ளப்­ப­டு­கின்ற சிங்­களக் குடி­யேற்­றங்­களும், அரச கட­மைக்­காக வடக்­கிலும் கிழக்­கிலும் நிலை­கொண்­டுள்ள பாது­காப்புப் படை­யி­ன­ரு­டைய ஆன்­மீக தேவை என்ற போர்­வையில் புத்தர் சிலை­களை அமைப்­பது மட்­டு­மல்­லாமல், அரச நிறு­வ­னங்­க­ளுக்கும் தனி­யா­ருக்கும் சொந்­த­மான காணி­க­ளுடன், இந்து ஆல­யங்­க­ளுக்குச் சொந்­த­மான காணி­க­ளிலும், அவற்­றுக்கு அரு­கா­மையில் உள்ள காணி­க­ளிலும் அத்­து­மீறி பௌத்த விஹா­ரை­களை நிர்மா­ணிக்கும் கைங்­க­ர்­யமும் இடம்­பெற்று வரு­கின்­றது. 

இரா­ணு­வத்தை முதன்­மைப்­ப­டுத்தி சர்­வா­தி­காரப் போக்கில் செயற்­பட்டு வந்த முன்­னைய அர­சாங்கம் யுத்தம் முடி­வ­டைந்த பின்­னரும், ஆயுத மோதல்கள் இடம்­பெற்ற தமிழர் பிர­தே­சங்­களில் மக்கள் குடி­யி­ருப்­புக்­க­ளிலும், விவ­சாய கேந்­திர முக்­கி­யத்­துவம் மிக்க இடங்­க­ளிலும் பெரு­ம­ளவில் காணி­களைக் கைப்­பற்றி படை முகாம்­களை அமை­த்து, இரா­ணு­வத்­தி­ன­ரையும் பொலி­ஸா­ரையும் மட்­டு­மல்­லாமல் விமா­னப்­ப­டை­யி­ன­ரையும் கடற்­ப­டை­யி­ன­ரை­யும்­ கூட நிரந்­த­ர­மாக நிலை நிறுத்­தி­யி­ருந்­தது. 

தேசிய பாது­காப்­புக்கு அச்­சு­றுத்தல் இருப்­ப­தாகக் கூறி இந்த நட­வ­டிக்­கையை முன்னாள் ஜனா­தி­பதி மஹிந்த ராஜ­பக் ஷ பரந்த அளவில் மேற்­கொண்­டி­ருந்தார். 

ஆனால், இரா­ணுவ நிர்­வா­கத்திற்கு இட­ம­ளிக்கப் போவ­தில்லை எனக் கூறி, ஜன­நா­யகத்தை நிலைநி­றுத்­து­வ­தாக வாக்­க­ளித்­தி­ருந்த நல்­லாட்சி அர­சாங்­கத்தின் ஆட்சிக் காலத்­திலும் இந்த நிலைமை தொடர்ந்து மேற்­கொள்­ளப்­பட்டு வரு­கின்­றது. நல்­லாட்சி அர­சாங்­கத்தின் மீது அதிக நம்­பிக்கை கொண்­டி­ருந்த பாதிக்­கப்­பட்ட தமிழ் மக்கள் இதனால் மிகுந்த ஏமாற்­ற­ம­டைந்­தி­ருக்­கின்­றார்கள். ஆழ்ந்த கவ­லையும் கொண்­டி­ருக்­கின்­றார்கள். 

யுத்த மோதல்கள் இடம்­பெற்ற காலத்தில் தொழி­லுக்­காகக் கட­லுக்குள் செல்ல முடி­யா­மலும், விவ­சாயத் தேவைக்­காக வய­லுக்கோ குளத்­திற்கோ செல்ல முடி­யாத அளவு நட­மாட்ட உரிமை கட்­டுப்­ப­டுத்­தப்­பட்­டி­ருந்­தது தொடக்கம் சுற்றி வளைப்­புக்கள், தேடுதல் நட­வ­டிக்­கைகள் என்ற போர்­வையில் இரவு நேரங்­களில் வீடு­களில் புகுந்து சோத­னை­யி­டு­வ­தும் கைது செய்­கின்றோம் எனக் கூறி ஆட்­களைக் கடத்திச் சென்­றமை உள்­ளிட்ட பல்­வேறு அடக்­கு­முறை நட­வ­டிக்­கை­க­ளுக்கு இந்த மக்கள் ஆளா­கி­யி­ருந்­தார்கள். 

எனவே, ஆட்­சியில் மாற்றம் ஏற்­பட்­டுள்­ள­தை­ய­டுத்து, நிலை­மை­களில் முன்­னேற்றம் ஏற்­படும் தங்கள் தங்கள் பிர­தே­சங்­களில் நிம்­ம­தி­யா­கவும், அமை­தி­யா­கவும் வாழலாம் என்ற அவர்­களின் நப்­பாசை நிர்­மூ­ல­மா­கி­யி­ருக்­கின்­றது. 

இடம்­பெ­யர்ந்த மக்­க­ளுக்குச் சொந்­த­மான காணி­களில் படை­யினர் நிலை­கொண்டு, நவீன வச­தி­க­ளுடன் சொகு­சாக முகாம்­களை அமைத்­தி­ருக்க அரசு வழி செய்­தி­ருக்­கின்­றது. ஆனால் பாதிக்­கப்­பட்ட மக்கள் ஓட்டைக் குடி­சை­க­ளிலும் கொட்­டில்­க­ளிலும் சொல்­லொ­ணாத் துய­ரத்­துடன் வாழ வேண்­டி­யி­ருக்­கின்­றது. இது குறித்து புதிய அர­சாங்கம் எதிர்­பார்த்த அளவில் அலட்­டிக்­கொள்­ள­வில்லை. 

ஆனால் பொது­மக்­களின் காணி­களை விடு­விப்­ப­தாகக் கூறி பெரிய அளவில் அர­சியல் பிர­சா­ரத்தைச் செய்து கொண்டு, அரசு அங்­கொன்றும் இங்­கொன்­று­மாக சிறிய சிறிய அள­வி­லேயே காணி­களை விடு­வித்து வரு­கின்­றது. அதே­நே­ரத்தில் புதிய புதிய இடங்­களில் பொது­மக்­க­ளுக்குச் சொந்­த­மான இடங்­க­ளிலும், பொதுத் தேவைக்­கு­ரிய இடங்­க­ளிலும் சட்ட ரீதி­யாகக் காணி­களைப் பெற்­றுக்­கொள்­வதில் படை­யினர் ஈடு­பட்டு வரு­கின்­றார்கள். 

மறு­பு­றத்தில் காணாமல் போன­வர்கள் குறித்து அர­சாங்கம் உரிய முறையில் பொறுப்புக் கூற தவ­றி­யி­ருப்­ப­துவும், தமிழ் அர­சியல் கைதி­களை விடு­தலை செய்­வதில் வாக்­கு­று­தி­களைக் காற்றில் பறக்­க­விட்­டு­விட்டு, இழுத்­த­டித்து ஏமாற்­று­கின்ற ஒரு போக்கை அரசு கடைப்­பி­டித்து வரு­வ­தாக, காணாமல் போயுள்­ள­வர்­களின் உற­வி­னர்­களும், அர­சியல் கைதி­களின் உற­வி­னர்­களும் குற்றம் சுமத்­தி­யி­ருக்­கின்­றார்கள்.

எல்­லோ­ருக்கும் தெரியும்.......?

பல் வேறு­பட்ட பிரச்­சி­னை­க­ளுக்கு தொடர்ந்து முகம் கொடுத்து வரு­கின்ற போதிலும், நிரந்­த­ர­மான தீர்­வு­களை நோக்­கிய நம்­பிக்கை அளிக்கக் கூடிய அர­சியல் செயற்­பா­டு­களோ அல்­லது அர­சியல் போக்­கு­களோ பாதிக்­கப்­பட்ட மக்­களின் கண்­களில் தென்­ப­ட­வில்லை. 

ஆனால், 'பொறு­மை­யாக இருங்கள். சர்­வ­தேசம் எங்­க­ளுக்கு ஆத­ர­வாக இருக்­கின்­றது. இந்த வருட இறு­திக்குள் அர­சியல் தீர்வை அடைந்­து­வி­டலாம். அதற்­கான நிலை­மைகள் கனிந்து வரு­கின்­றன. நல்­லாட்சி அர­சாங்கத்தின் மீதும், ஜனா­தி­ப­தியின் மீதும் நம்­பிக்கை இருக்­கின்­றது. 

எனவே, நிலை­மை­களை மோச­மாக்­கி­விடக் கூடிய நட­வ­டிக்­கை­களில் ஈடு­ப­டா­தீர்கள். முன்­னைய ஆட்­சி­யிலும் பார்க்க இப்­போ­தைய ஆட்­சியில் நிலை­மைகள் எவ்­வ­ளவோ முன்­னேற்றம் கண்­டி­ருக்­கின்­றன. எனவே, இப்­போ­துள்ள நிலை­மையை யாரும் குழப்­பி­விடக் கூடாது. அவ்­வாறு குழப்­பி­வி­டத்­தக்க நட­வ­டிக்­கை­களில் ஈடு­ப­டக்­கூ­டாது' என்ற அர­சியல் அறி­வு­ரையே இந்த மக்கள் அவர்கள் மலை­போல நம்­பி­யி­ருக்­கின்ற தமிழ்த்­தே­சிய கூட்­ட­மைப்பின் தலை­மை­யி­ட­மி­ருந்து வந்து கொண்­டி­ருக்­கின்­றது. 

பிரச்­சி­னைகள் எரியும் பிரச்­சி­னை­க­ளாக இருக்­கின்­றன என்­பதை எல்­லோரும் அறிந்­தி­ருக்­கின்­றார்கள். தமிழ்த் தலை­வர்­க­ளுக்குத் தெரி­யா­தது ஒன்­று­மில்லை. 

அதே­போன்று தமிழ் மக்­களின் பிரச்­சி­னைகள் என்ன, அவர்­களின் எதிர்­பார்ப்பு என்ன என்­பதை ஜனா­தி­பதி மைத்­தி­ரி­பால சிறி­சேன, பிர­தமர் ரணில் விக்கி­ர­ம­சிங்க, இந்த அர­சாங்­கத்தின் பின்­ன­ணியில் இருந்து செயற்­பட்டு வரு­கின்ற முன்னாள் ஜனா­தி­பதி சந்திரிகா பண்­டா­ர­ந­யக்க உள்­ளிட்ட முக்­கிய தலை­வர்­களும் நன்கு உணர்ந்­தி­ருக்­கின்­றார்கள்.

அவ்­வப்­போது, அவர்கள் உதிர்க்­கின்ற தமிழ் மக்கள் மீதான அக்­க­றையை வெளிப்­ப­டுத்­து­கின்ற அர­சியல் பேச்­சுக்­களில் இருந்து இதனை அறியக் கூடி­ய­தாக இருக்­கின்­றது.

இருந்த போதிலும் எரியும் பிரச்­சி­னை­களின் தாக்­கத்­தினால், மக்கள் விரக்தி நிலையை நோக்கி தள்ளிச் செல்­லப்­ப­டு­வதை யாரும் உணர்ந்­த­தாகத் தெரி­ய­வில்லை. அவ்­வாறு விரக்தி நிலை­மைக்கு மக்கள் தள்­ளப்­ப­டு­வது என்­பது விப­ரீ­த­மான விளை­வு­க­ளுக்கே வழி வகுக்கும் என்ற யதார்த்­தத்தை உணர்ந்து பிரச்­சி­னை­க­ளுக்குத் தீர்வு காண்­ப­தற்­காக மக்­க­ளுக்கு நம்­பிக்கை ஏற்­ப­டுத்தத் தக்க வகையில் படிப்­ப­டி­யாக நட­வ­டிக்­கை­களை எடுக்­கின்ற போக்கை அர­சாங்­கத்­திடம் காண முடி­ய­வில்லை. 

அதே­வேளை, அர­சாங்­கத்­துடன் அர­சியல் ரீதி­யாக நல்­லு­றவு கொண்டு செயற்­ப­டு­கின்ற உத்­தியைக் கைக்­கொண்­டுள்ள தமிழ்த்­தே­சிய கூட்­ட­மைப்பின் தலை­மையும், இந்த யதார்த்­தத்தைப் புரிந்து கொண்டு மக்­க­ளு­டைய நம்­பிக்­கையைத் தக்க வைக்கும் வழி­மு­றை­களில் பிரச்­சி­னை­க­ளுக்குத் தீர்வு காணும் வகையில் அர­சாங்­கத்தைக் கொண்டு செலுத்­து­வ­தா­கவும் தெரி­ய­வில்லை. 

அர­சாங்­கத்­திற்கு சங்­க­டங்­களை ஏற்­ப­டுத்­து­கின்ற வகையில் அல்­லது அர­சாங்­கத்­திற்கு வலிக்­கத்­தக்க வகை­யி­லான நட­வ­டிக்­கை­களில் தமிழ் மக்கள் தரப்பில் எவரும் ஈடு­படக் கூடாது, ஈடு­பட்­டு­விடக் கூடாது என்­ப­தி­லேயே கூட்­ட­மைப்பின் தலைமை கண்ணும் கருத்­து­மாகச் செயற்­பட்டு வரு­கின்­ற­தொரு போக்­கையே காண முடி­கின்­றது. 

பாதிக்­கப்­பட்ட மக்கள் தமது அர­சியல் தலை­மைகள் மீது வைத்­துள்ள நம்­பிக்கை மேலும் வலுப்­பெற்று நிலைத்து நிற்­ப­தற்குப் பதி­லாக அதுவும் தேய்ந்து செல்­வ­தற்கே இந்தப் போக்கு வழி வகுத்­தி­ருக்­கின்­றது.

இத்­த­கைய ஒரு பின்­ன­ணி­யில்தான், தமிழ் மக்கள் பேர­வையின் பெரிய அள­வி­லான கண்­டனப் பேர­ணிக்­கான அழைப்பு வெளி­வந்­தி­ருக்­கின்­றது. 

பேர­வையின் கண்­டனப் பேரணி 

தமிழ் மக்­க­ளுக்குச் சொந்­த­மான பிர­தே­சங்­களில் சிங்­கள பௌத்த மேலா­திக்­கத்தை உரு­வாக்­கு­வ­தற்­கா­கவே, புதிய சிங்­களக் குடி­யேற்­றங்­களும், விஹா­ரை­களும் மிக வேக­மாக நிர்­மா­ணிக்­கப்­பட்டு வரு­கின்­றன என்று தமிழ் மக்கள் பேரவை அர­சாங்­கத்தின் மீது குற்றம் சுமத்தி அதனைத் தடுத்து நிறுத்த வேண்டும் என வலி­யு­றுத்தி ஒரு கண்­டனப் பேர­ணிக்கு அழைப்பு விடுத்­தி­ருக்­கின்­றது. 

புதிய அர­சாங்­கத்தின் மீது மக்­க­ளுக்கு நம்­பிக்கை இல்­லாமல் இல்லை. முன்­னைய அர­சாங்­கத்­திலும் பார்க்க இந்த அர­சாங்கம் எவ்­வ­ளவோ மேல் என்ற நம்­பிக்கை சார்ந்த உணர்வு தமிழ் மக்­க­ளிடம் இருக்­கத்தான் செய்­கின்­றது. ஆயினும் தமிழ் மக்­களின் நம்­பிக்­கை­யையும் நம்­பிக்கை உணர்­வையும் மேம்­ப­டுத்­த­ுவ­தற்குப் பதி­லாக அதனை சித­ற­டிப்­ப­தற்­கான நட­வ­டிக்­கை­களே அரச தரப்பில் முன்­னெ­டுக்­கப்­பட்டு வரு­கின்­றன.

இத­னையே தமிழ் மக்கள் பேர­வையின் கண்­டனப் பேரணி வெளிச்சம் போட்டு காட்ட முனைந்­தி­ருக்­கின்­றது. 

'கிழக்கு மாகா­ணத்தில் வெற்­றி­க­ர­மாக பல தசாப்­தங்­க­ளாக மேற்­படி சிங்­கள பௌத்த மய­மாக்கல் வேலை­களை முன்­னெ­டுத்து வந்­துள்ள நிலையில், தற்­போது வட­மா­கா­ணத்­திலும் இவ்­வா­றான புதிய சிங்­கள குடி­யேற்­றங்­களும், இரா­ணுவக் குடி­யி­ருப்பும், யுத்­தத்­திற்குப் பின்னர் உரு­வாக்­கப்­பட்­டுள்­ளன என தமிழ் மக்கள் பேரவை தனது கண்­டன பேர­ணிக்­கான அழைப்பில் சுட்­டிக்­காட்­டி­யி­ருக்­கின்­றது. 

தமிழ்த் தேசத்தின் பொரு­ளா­தாரம், கலா­சாரம், மொழி என்­ப­வற்றை அழித்தல், குடிப்­ப­ரம்­பலை மாற்­றி­ய­மைத்தல் போன்ற திட்­ட­மிட்ட செயற்­பா­டுகள் ஒட்டு மொத்­த­மாக தடுத்­து­நி­றுத்­தப்­படல் வேண்டும் என்­பது பேர­வையின் நிலைப்­பாடு. 

சிங்­கள பௌத்த மேலா­திக்­கத்தை உரு­வாக்கக் கூடிய இத்­த­கைய நட­வ­டிக்­கைகள் நிறுத்­தப்­பட வேண்டும். இடம்­பெ­யர்ந்­துள்ள மக்கள் முழு­மை­யாக மீள் குடி­யேறத் தக்க வகையில் இரா­ணுவம் ஆக்­கி­ர­மித்­துள்ள காணிகள் விடு­விக்­கப்­ப­டு­வ­துடன், தமிழர் பிர­தே­சங்­களில் இருந்து இரா­ணுவம் வெளி­யேற வேண்டும். போர்க்­ குற்றச் சம்­ப­வங்­க­ளுக்குப் பொறுப்பு கூற­லுக்­காக முழு அள­வி­லான பக்கச் சார்­பற்ற சர்­வ­தேச விசா­ரணை பொறி­மு­றையே அமைக்­கப்­பட வேண்டும். காணாமல் போகச் செய்­யப்­பட்டோர் தொடர்­பாக விரைந்து நட­வ­டிக்கை எடுக்க வேண்டும். அர­சியல் கைதி­களை நிபந்­த­னை­யின்றி உட­ன­டி­யாக விடு­விப்­ப­துடன், பயங்­க­ர­வாதத் தடைச்­சட்­டத்தை நீக்க வேண்டும் என்ற ஆறு கோரிக்­கை­களை முன்­வைத்து தனது கண்­டனப் பேர­ணியை மக்கள் பேரவை நடத்­த­வுள்­ளது.

பேர­வையின் முத­லா­வது மக்கள் போராட்ட நட­வ­டிக்கை

தமிழ் மக்கள் பேர­வையின் முத­லா­வது மக்கள் போராட்­ட­மாக இந்த கண்­டனப் பேரணி நடை­பெ­ற­வுள்­ளது.

இதன் கார­ண­மாக இதனை ஒழுங்கு செய்­வ­தற்­காக பலத்த முன் ஆயத்­தங்­களை அந்த அமைப்பு செய்­தி­ருந்­ததைக் காண முடி­கின்­றது. இது குறித்து பல்­வேறு தரப்­பி­னரும் கலந்து கொண்ட ஒரு கூட்­டத்தில் விவா­தித்து அதன் பின்பே கண்­டனப் பேர­ணிக்­கான ஏற்­பா­டு­களை பேரவை செய்­தி­ருக்­கின்­றது. 

அர­சியல் ரீதி­யாக தமிழ்த்­தே­சிய கூட்­ட­மைப்பே தமிழ் மக்­களின் பல­மான அர­சியல் தலை­மை­யாகத் திகழ்­கின்­றது.

அதிலும், கூட்­ட­மைப்­புக்குத் தலை­மை­யேற்­றுள்ள இலங்கைத் தமி­ழ­ரசுக் கட்சி கூட்­ட­மைப்­புக்குள் அதி­கார பலம் கொண்­ட­தாகச் செயற்­பட்டு வரு­வது அனை­வரும் அறிந்த ஒன்­றாகும். இதன் கார­ண­மா­கவே, கூட்­ட­மைப்பில் அங்கம் வகிக்­கின்ற ஏனைய கட்சித் தலை­வர்­க­ளுடன் கலந்து பேசா­ம­லேயே பல காரி­யங்­களை கூட்­ட­மைப்பின் தலைமை முன்­னெ­டுத்துச் செல்­வ­தையும், ஏனை­ய­வர்கள் அதனை கண்­டிப்­ப­தையும், அதனால், கூட்­ட­மைப்­புக்­குள்­ளேயே ஒற்­றுமை இல்­லாத ஒரு தன்­மை­யையும் வெளிப்­ப­டை­யாகக் காண முடி­கின்­றது. 

கூட்­ட­மைப்பின் கட்சித் தலை­வர்கள் கலந்து கொள்­கின்ற கூட்­டங்­க­ளிலும் பார்க்க, தமிழ்த்­தே­சிய கூட்­ட­மைப்பின் பாரா­ளு­மன்ற உறுப்­பி­னர்­க­ளு­டைய கூட்­டங்­க­ளி­லேயே அதி­க­மான விட­யங்கள் பேசப்­ப­டு­வ­தா­கவும், கட்சித் தலை­வர்­களின் கூட்­டங்கள் மிகக் குறை­வா­கவே நடத்­தப்­ப­டு­கின்­றன என்ற குற்­றச்­சாட்டும் கூட்­ட­மைப்பின் தலை­மைக்கு எதி­ராக உண்டு. 

இத்­த­கைய ஒரு நிலை­மை­யில்தான் தமிழ் மக்கள் பேரவை உரு­வா­கி­யது. அதில் தமிழ்த்­தே­சிய கூட்­ட­மைப்பைச் சேர்ந்த வட­மா­காண முத­ல­மைச்சர் விக்கி­னேஸ்­வரன் இணைத் தலை­வ­ராக இணைந்தார். அத்­துடன் கூட்­ட­மைப்பின் பங்­காளிக் கட்­சி­களில் ஒன்­றா­கிய ஈ.பி.­ஆர்.­எல்.எவ். கட்­சியின் முன்னாள் பாராளு­மன்ற உறுப்­பினர் சுரேஷ் பிரே­மச்­சந்­தி­ரனும் பேர­வையில் முக்­கி­யஸ்­த­ராகப் பங்­கேற்­றுள்ளார். 

தமிழ் மக்கள் பேரவை உரு­வாக்­கப்­பட்­ட­போது, அது தமிழ்த்­தே­சிய கூட்­ட­மைப்­புக்கு எதி­ரான ஒரு அர­சியல் கட்­சி­யாக - கூட்­ட­மைப்பின் தலை­மையில் ஓர் அணி­யாக ஒற்­று­மை­யாகத் திரண்­டுள்ள தமிழ் மக்­களைப் பிள­வு­ப­டுத்­து­வ­தற்­காக உரு­வாக்­கப்­பட்ட ஒரு கட்­சிக்­கு­ரிய அமைப்­பா­கவே தமிழ்த்­தே­சிய கூட்­ட­மைப்பின் தலை­மை­யினால் நோக்­கப்­பட்­டது,

குறிப்­பாக தமி­ழ­ரசுக் கட்­சி­யி­னரும், அதன் ஆத­ர­வா­ளர்­களும் தமிழ் மக்கள் பேர­வையை ஒரு எதிர் அர­சியல் கட்­சி­யா­கவே நோக்­கினர். அந்த வகை­யி­லேயே அறிக்­கை­களும் கார­சா­ர­மான விமர்­ச­னங்­களும் வெளி­வந்­தி­ருந்­தன. 

அது மட்­டு­மல்­லாமல், தமிழ்த்­தே­சிய கூட்­ட­மைப்பில் - தமி­ழ­ரசுக் கட்­சியில் இருந்து கொண்டு இன்­னு­மொரு அர­சியல் கட்­சிக்­கு­ரிய அமைப்­பா­கிய தமிழ் மக்கள் பேர­வையில் வட­மா­காண முத­ல­மைச்சர் விக்­னேஸ்­வரன் கட­சியின் அனு­ம­தி­யின்றி எவ்­வாறு அதன் இணைத் தலை­வ­ராகச் செயற்­ப­டலாம் என்ற கேள்­வியும் மிக கார­சா­ர­மாக முன்­வைக்­கப்­பட்டு, அவ­ருக்கு அதனால் பல நெருக்­க­டி­களும் உரு­வா­கி­யி­ருந்­தன. 

தாங்கள் ஒரு அர­சியல் கட்­சி­யல்ல என்­பதை நிலை­நி­றுத்­து­வதற்­காக தமிழ் மக்கள் பேரவை படா­த­பா­டு­பட வேண்­டி­யி­ருந்­தது. அர­சியல் தீர்­வுக்­கான ஆலோ­ச­னை­களை தமிழ் மக்கள் பேரவை முன்­வைத்­த­போது, அதனை ஏற்­றுக்­கொள்­வ­தற்கும் கூட்­ட­மைப்பின் தலைமை தயா­ராக இருக்­க­வில்லை. 

அர­சுக்கு அழுத்தம் கொடுப்­ப­தற்­கான சந்­தர்ப்பம்....?

இத்­த­கைய ஒரு பின்­ன­ணி­யில்தான் தமிழ் மக்கள் பேரவை தமிழ் மக்­களை ஒன்று திரட்டி பெரிய அள­வி­லான ஒரு கண்­டனப் பேர­ணியை நடத்­து­வ­தற்கு நட­வ­டிக்­கை­களை எடுத்­துள்­ளது. 

ஆனால் தமிழ் மக்கள் பேர­வையின் கண்­டனப் பேரணி நட­வ­டிக்­கை­யா­னது, தமிழ்த் ­தே­சிய கூட்­ட­மைப்பின் தலை­மையை நிலை தடு­மாறச் செய்­தி­ருப்­ப­தையே உணர முடி­கின்­றது. ஏனெனில் தற்­போ­தைய அர­சியல் நிலை­மை­களை எவரும் குழப்­பக்­கூ­டாது, அர­சாங்­கத்­திற்கு சங்­கடம் தரு­கின்ற நட­வ­டிக்­கை­களை மேற்­கொள்ளக் கூடாது என்ற நடை­முறைச் செயற்­பாட்டில் சென்று கொண்­டி­ருக்­கின்ற கூட்­ட­மைப்புத் தலை­மையின் நிலைப்­பாட்­டிற்கு நேர் விரோ­த­மான நட­வ­டிக்­கை­யா­கவே இந்த கண்­டனப்; பேரணி நோக்­கப்­படும் என்­பதில் சந்­தே­க­மில்லை. 

தமிழ் மக்­க­ளு­டைய உணர்­வு­களை வெளிப்­ப­டுத்­து­வ­தற்­காக நடத்­தப்­ப­டு­கின்ற இந்த கண்­டனப் பேர­ணி­யா­னது, தமிழ்த்­தே­சிய கூட்­ட­மைப்பின் தலைமை அர­சாங்­கத்­துடன் கொண்­டி­ருக்­கின்ற இணங்கிப் போகின்ற போக்­கிற்கு முர­ணான ஒரு நட­வ­டிக்­கை­யா­கவே அர­சாங்கத் தரப்­பி­னாலும் நோக்­கப்­படும் என்­ப­திலும் சந்­தே­க­மில்லை. 

அதே­வேளை, தமிழ்த்­தே­சிய கூட்­ட­மைப்பின் தலை­மை­யினால், மக்­களால் நிரா­க­ரிக்­கப்­பட்­ட­வர்கள் - மக்­களால் தோற்­க­டிக்­கப்­பட்­ட­வர்­களின் கூட்டு அமைப்பில் உரு­வாக்­கப்­பட்ட ஒரு அர­சியல் அமைப்­பா­கவே தமிழ் மக்கள் பேரவை இன்னும் கரு­தப்­ப­டு­கின்­றது. குறிப்­பாக தமிழ்த்­தே­சிய மக்கள் முன்னணியின் தலைவர் பொன்­னம்­பலம் கஜேந்­தி­ர­குமார், ஈ.பி­.ஆர்­.எல்.எவ். கட்­சியின் தலைவர் சுரேஸ் பிரே­மச்­சந்­திரன் ஆகியோர் பேர­வையில் இணைந்து மீண்டும் தாங்கள் பாராளுமன்ற பிரதிநிதியாக வருவதற்காகவே, இந்த புதிய அமைப்பை உருவாக்கி, தங்களுக்கு எதிராகச் செயற்படத் தொடங்கியிருக்கின்றார்கள் என்ற கருத்தும் கூட்டமைப்பின் தலைமையிடம் வலுவாகக் காணப்படுகின்றது. 

இந்த நிலைமையில் பெரிய அளவில் மக்களை ஒன்று திரட்டி ஒரு கண்டனப் பேரணியை நடத்துவதற்குப் பேரவை எடுத்துள்ள முயற்சியானது, கூட்டமைப்பின் தலைமைக்கு பெரும் தலையிடியாகவே அமைந்துள்ளது என்பதில் எந்தவித சந்தேகமும் இருக்க முடியாது. 

எல்லாமே நாங்கள். எங்களை அறியாமல் எதனையும் தமிழ் மக்களுக்காக எவரும் செய்யக் கூடாது என்ற போக்கில் செயற்பட்டு வருகின்ற கூட்டமைப்பின் தலைமைக்கு பொது அமைப்புக்கள் ஒன்றிணைந்து தமிழ்த்தேசிய கூட்டமைப்பின் இளைஞர் அணியின் ஆதரவுடன் கிளிநொச்சியில் நடத்தப்பட்ட நீதிக்கான நடை பவனியும்கூட, எரிச்சலை ஊட்டியிருந்ததாகவே கூறப்படுகின்றது. 

தமிழ்த்தேசிய கூட்டமைப்பினால் ஒழுங்கு செய்யாமல் எவ்வாறு அத்தகைய நீதிக்கான நடை பயணம் என்ற பெயரில் பேரணி நடத்த முடியும் என்று காரசாரமான கேள்வி கூட்டமைப்பின் தலைமையினால் கேட்கப்பட்டதாகவும் கேள்வி. 

எது எப்படி இருப்பினும், தமிழ் மக்கள் பேரவையின் கண்டனப் பேரணியானது, பாதிக்கப்பட்ட மக்களின் ஏமாற்ற உணர்வையும், அவர்கள் மத்தியில் முளைவிட்டுள்ள விரக்தியையும் வெளிப்படுத்துவதற்கான ஒரு வடிகாலாகவே அமையும் என்பதில் சந்தேகமில்லை.

அதேவேளை, தமிழ் மக்கள் எத்தகைய உணர்வைக் கொண்டிருக்கின்றார்கள், அடிமட்ட மக்கள் மத்தியில் எவ்வாறான நிலைமை நிலவுகின்றது என்பதை இந்தப் பேரணியை ஆதாரமாகக் காட்டி, முக்கியமான பிரச்சினைகளுக்குத் தீர்வு காண்பதற்கு அரசாங்கத்திற்கு அழுத்தம் கொடுப்பதற்கான வாய்ப்பாக, அரசாங்கத்துடன் நல்லுறவைக் கொண்டுள்ள தமிழ்த்தேசிய கூட்டமைப்பின் தலைமை இதனைப் பயன்படுத்திக் கொள்ள முயற்சிக்கலாம். 

ஆனால் கூட்டமைப்பின் தலைமை அவ்வாறு செய்யுமா என்பது தெரியவில்லை.

-செல்­வ­ரட்னம் சிறி­தரன்